Cơ chế một cửa hàng không: Thực hiện khai báo thông tin đúng quy định

Cụ thể, một số hãng hàng không đề nghị gia hạn thời gian gửi thông tin liên quan đến tàu bay xuất cảnh, nhập cảnh, quá cảnh tới Cổng thông tin quốc gia.

Về vấn đề này, Tổng cục Hải quan có công văn số 7716/TCHQ-CNTT ngày 24/11/2017 đề nghị các hãng hàng không, đại lý hàng không, công ty giao nhận nghiêm túc thực hiện việc khai báo các thông tin quy định tại Quyết định 43/2017/QĐ-TTg tới Cổng thông tin một cửa quốc gia từ ngày 15/11/2017.

Riêng thông tin về đặt chỗ hành khách (PNR), Tổng cục Hải quan cho biết sẽ thông báo thời điểm và kế hoạch triển khai cụ thể trong thời gian tới.

Đối với các đơn vị chưa có hệ thống hoặc chưa kết nối với hệ thống để khai báo thông tin tới Cổng thông tin một cửa quốc gia thì có thể đăng ký tài khoản và khai báo trực tiếp tại các chức năng có sẵn trên Cổng thông tin một cửa quốc gia.

Các đơn vị chưa có hệ thống có thể đăng ký tài khoản và kh​ai báo trên Cổng thông tin một cửa quốc gia.

Để phục vụ triển khai Cơ chế một cửa quốc gia đường hàng không, Hải quan Việt Nam đã tổ chức thí điểm tại Cảng hàng không quốc tế Nội Bài, đồng thời tổ chức các lớp tập huấn trên cả nước dành cho cả cán bộ hải quan và doanh nghiệp.

Hiện tại, bộ phận hỗ trợ của Tổng cục Hải quan cũng làm việc 24 giờ/7 ngày để giải đáp, hướng dẫn chi tiết việc khai báo và vướng mắc. Doanh nghiệp có thể gọi điện đến các số điện thoại sau:

(024) 37.824.754

(024) 37.824.755

(024) 37.824.756

(024) 37.824.757

(024) 32.242.182

Hoặc liên hệ qua địa chỉ thư điện tử: bophanhotrotchq@customs.gov.vn để được hỗ trợ nhanh nhất.


Tin khác

Thông tin hữu ích
Thuế Nhà nước Tài chính điện tử Tủ sách lịch sử truyền thống ngành TC