Hướng dẫn thực hiện phản ánh, kiến nghị của cá nhân, tổ chức về các quy định hành chính trong hệ thống Kho bạc Nhà nước

Những vướng mắc cụ thể trong thực hiện quy định hành chính do hành vi chậm trễ, gây phiền hà hoặc không thực hiện, thực hiện không đúng quy định hành chính của cơ quan, cán bộ, công chức nhà nước như: Từ chối thực hiện, kéo dài thời gian thực hiện thủ tục hành chính; tự ý yêu cầu, bổ sung, đặt thêm hồ sơ, giấy tờ ngoài quy định của pháp luật; sách nhiễu, gây phiền hà, đùn đẩy trách nhiệm; không niêm yết công khai, minh bạch thủ tục hành chính hoặc niêm yết công khai không đầy đủ các thủ tục hành chính tại nơi giải quyết thủ tục hành chính; thủ tục hành chính được niêm yết công khai đã hết hiệu lực thi hành hoặc trái với nội dung thủ tục hành chính được đăng tải trên cơ sở dữ liệu quốc gia về thủ tục hành chính…;

Quy định hành chính không phù hợp với thực tế; không đồng bộ, thiếu thống nhất; không hợp pháp hoặc trái với các điều ước quốc tế mà Việt Nam đã ký kết hoặc gia nhập; những vấn đề khác liên quan đến quy định hành chính;

Đề xuất phương án xử lý những phản ánh nêu trên hoặc có sáng kiến ban hành mới quy định hành chính liên quan đến hoạt động kinh doanh, đời sống nhân dân.

image

Bảng thủ tục hành chính lĩnh vực KBNN được niêm yết công khai

Một số điểm lưu ý

Quy chế này quy định việc tiếp nhận, xử lý và trả lời phản ánh, kiến nghị của cá nhân, tổ chức về các quy định hành chính liên quan đến hoạt động kinh doanh, đời sống nhân dân thuộc phạm vi quản lý và thẩm quyền của KBNN theo quy định tại Nghị định số 20/2008/NĐ-CP ngày 14/02/2008 của Chính phủ và Quyết định số 574/QĐ-TTg ngày 25/4/2017 của Thủ tướng Chính phủ; không tiếp nhận phản ánh, kiến nghị liên quan đến khiếu nại, tố cáo, giải quyết khiếu nại, tố cáo và hướng dẫn, giải đáp pháp luật.

Theo quy định, các phản ánh, kiến nghị phải sử dụng ngôn ngữ tiếng Việt; trình bày rõ nội dung phản ánh, kiến nghị về quy định hành chính; có đầy đủ thông tin về tên, địa chỉ liên hệ, số điện thoại, địa chỉ thư điện tử của cá nhân, tổ chức có phản ánh, kiến nghị.

Phản ánh, kiến nghị của người dân, doanh nghiệp gửi đến Hệ thống thông tin và được tiếp nhận tại chuyên mục tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị trên Cổng thông tin điện tử của KBNN kết nối liên thông với chuyên mục tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị của người dân, doanh nghiệp trên Cổng thông tin điện tử của Bộ Tài chính (Hệ thống thông tin).

Các hoạt động tiếp nhận, xử lý và nội dung trả lời phản ánh kiến nghị gửi đến Hệ thống thông tin được thực hiện trên Cổng thông tin điện tử của KBNN kết nối liên thông với chuyên mục tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị của người dân, doanh nghiệp trên Cổng thông tin điện tử của Bộ Tài chính và có giá trị như văn bản giấy.

Địa chỉ tiếp nhận phản ánh, kiến nghị về các quy định hành chính

1. Cổng thông tin điện tử Chính phủ: Địa chỉ http://nguoidan.chinhphu.vnhttp://doanhnghiep.chinhphu.vn

2. Bộ Tài chính:

- Địa chỉ: số 28 Trần Hưng Đạo, Quận Hoàn Kiếm, Thành phố Hà Nội;

- Số điện thoại: 04.22202828 (số máy lẻ: 7002);

- Địa chỉ thư điện tử: btc_tthc@mof.gov.vn hoặc qua Chuyên mục "Bộ thủ tục hành chính" trên cổng thông tin điện tử Bộ Tài chính (http://www.mof.gov.vn/portal/page/portal/mof_vn/tthc).

3. Kho bạc Nhà nước:

- Địa chỉ: số 32 Cát Linh, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội;

- Số điện thoại: 04.62764300 (số máy lẻ: 88050);

- Địa chỉ thư điện tử: kbnn_tthc@vst.gov.vn;

- Mục hỏi - đáp trên Cổng thông tin điện tử Kho bạc Nhà nước: Địa chỉ http://vst.mof.gov.vn

Nhật Tân


Tin khác

Thông tin hữu ích
Thuế Nhà nước Tài chính điện tử Tủ sách lịch sử truyền thống ngành TC