Đoàn thanh niên UBCKNN tổ chức Đại hội đại biểu Đoàn thanh niên nhiệm kỳ 2014 - 2019

Ngày 27/11/2014, Đoàn thanh niên Ủy ban Chứng khoán Nhà nước (UBCKNN) tổ chức Đại hội đại biểu Đoàn thanh niên nhiệm kỳ 2014 - 2019. Tham dự Đại hội có ông Nguyễn Thành Long, Phó Chủ tịch, ủy viên thường vụ Đảng ủy UBCKNN; Bà Nguyễn Thị Liên Hoa - Phó Chủ tịch UBCKNN; ông Nguyễn Hoàng Hải - Ủy viên thường vụ Ban chấp hành Trung ương Đoàn thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh; ông Nguyễn Văn Cơ - Bí thư Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Bộ Tài chính cùng đại diện lãnh đạo các đơn vị và 158 đại biểu thuộc các đơn vị UBCKNN.

Theo Báo cáo tổng kết nhiệm kỳ 2010-2014, hiện nay, tổng số đoàn viên của Đoàn Thanh niên UBCKNN gồm có 450 đoàn viên, trong đó có 160 đoàn viên nam (chiếm 36%); 290 đoàn viên nữ (chiếm 64%). Số đoàn viên có trình độ thạc sỹ có 127 đoàn viên (chiếm 28%), đại học 300 đoàn viên (chiếm 67%), trình độ khác 23 đoàn viên (chiếm 5%); số đoàn viên là Đảng viên có 67 người (chiếm 14,9%).

IMG_0590 (1).jpg

Ông Nguyễn Thành Long - Phó Chủ tịch UBCKNN, Ủy viên thường vụ Đảng ủy UBCKNN phát biểu

Trong nhiệm kỳ qua, với sự quan tâm giúp đỡ và tạo điều kiện tối đa của Đảng ủy và Lãnh đạo UBCKNN, Đoàn thanh niên UBCKNN đã đạt được những kết quả quan trọng, góp phần hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị của UBCKNN.

Công tác giáo dục chính trị, tư tưởng, đạo đức, lối sống, ý thức pháp luật cho đoàn viên thanh niên đã được đổi mới cả về nội dung và hình thức. Đoàn Thanh niên UBCKNN luôn bám sát các đường lối chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, nắm bắt tư tưởng của đoàn viên thanh niên, không ngừng đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, tổ chức nhiều hoạt động thiết thực và sáng tạo, từ đó có tác động tích cực đến đông đảo đoàn viên, góp phần nâng cao nhận thức về chính trị, định hướng lý tưởng và củng cố niềm tin của tuổi trẻ vào sự lãnh đạo của Đảng.

IMG_0591.jpg

Toàn thể Hội trường đang lắng nghe tổng kết nhiệm kỳ 2010 - 2014

Về công tác học tập và nghiên cứu khoa học, trong những năm qua đã có nhiều lượt cán bộ là đoàn viên thanh niên được cử đi học nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ trong nước và ngoài nước, số lượng đoàn viên chủ động tìm kiếm các khóa đào tạo chuyên môn phù hợp cũng đã tăng lên đáng kể. Nhiều đoàn viên, thanh niên thuộc khối Văn phòng Ủy ban đã tích cực tham gia vào các đề tài nghiên cứu khoa học. Các đoàn viên thuộc các Chi đoàn Sở GDCK và Trung tâm Lưu ký Chứng khoán đều được tham gia trực tiếp vào các đề án cụ thể của đơn vị mình. Bên cạnh công tác nghiên cứu khoa học, các đoàn viên tham gia rất tích cực vào các cuộc hội thảo, đào tạo tận dụng những cơ hội quý báu để trau dồi kiến thức cho bản thân, góp phần vào việc thực hiện nhiệm vụ chính trị được giao.

Công tác bồi dưỡng chính trị, lập trường tư tưởng cách mạng, xây dựng và phấn đấu vươn lên trở thành Đảng viên được xem là một trong những nhiệm vụ trong tâm của Đoàn Thanh niên UBCKNN trong toàn bộ nhiệm kỳ. Được sự quan tâm của Đảng ủy và lãnh đạo UBCKNN, nhiều đoàn viên thanh niên UBCKNN đã được tham gia vào các buổi học tập chính trị, nghe nói chuyện về tình hình thời sự kinh tế, chính trị xã hội, được tham gia vào các lớp học cảm tình Đảng, lớp bồi dưỡng cho các đảng viên mới kết nạp. Trong nhiệm kỳ qua, Đoàn TN UBCKNN đã giới thiệu được 124 đoàn viên ưu tú đứng vào hàng ngũ của Đảng. 100% đoàn viên ưu tú được giới thiệu đều đã được kết nạp vào Đảng Cộng sản Việt nam và chuyển đảng chính thức đúng thời hạn.

ky niem chuong vi the he tre.jpg

Ông Nguyễn Hoàng Hải, Ủy viên thường vụ Ban chấp hành Trung ương Đoàn trao Kỷ niệm chương “Vì thế hệ trẻ” năm 2014

Các hoạt động phong trào văn hóa, xã hội, thể dục, thể thao trong nhiệm kỳ qua đã được đẩy mạnh, đáng chú ý là công tác giáo dục truyền thống được triển khai có hiệu quả với hàng loạt các hoạt động thiết thực, thu hút được sự tham gia của đông đảo đoàn viên thanh niên UBCKNN như: Tổ chức các buổi nói chuyện, sinh hoạt truyền thống nhân các dịp lễ lớn của dân tộc (ngày 3/2, 2/9, 27/27, 21/12, …) về các chủ đề hình tượng người chiến sỹ, về tấm gương Hồ Chí Minh, ký ức ở Thành cổ Quảng Trị, tình hình thời sự ở biển Đông. Đặc biệt, Đoàn đã tổ chức các chương trình về nguồn thường xuyên, thăm Nghĩa trang Trường Sơn, Nghĩa trang Đường Chín Nam Lào, Ngã ba Đồng Lộc, Thành cổ Quảng Trị, địa đạo Vĩnh Mốc (với trên 200 đoàn viên, thanh niên tham gia)... Các hoạt động này đã góp phần quan trọng vào công tác giáo dục truyền thống đối với thế hệ trẻ, lòng biết ơn và niềm tự hào đối với các thế hệ cha anh đi trước, từ đó thấy rõ trọng trách to lớn của đoàn viên thanh niên đối với sự phát triển của Ngành Tài chính.

Bên cạnh đó, Đoàn thanh niên UBCKNN đã tham gia tích cực các hoạt động từ thiện xã hội với nhiều hình thức phong phú như: Tổ chức hội chợ đồ cũ quyên góp tiền làm từ thiện, hiến máu nhân đạo, chương trình từ thiện “Tết ấm cho vùng cao” tại các xã vùng cao của Tỉnh Hà Giang và Lào Cai với tổng giá trị số tiền và hiện vật quyên góp đạt hơn 200 triệu đồng; Chương trình từ thiện và vui Tết Trung thu tại Phú Thọ do chi đoàn HNX chủ trì đã trao tặng trực tiếp 60 suất quà với tổng trị giá 25 triệu đồng cùng nhiều sách vở, quần áo và dụng cụ học tập cho các em học sinh; Chương trình “Tuần lễ hướng về miền trung ruột thịt” do Chi đoàn HNX và VDS tổ chức đã hỗ trợ đồng bào miền trung khắc phục hậu quả nặng nề của cơn bão số 10 và 11 với 750 suất quà được trao cho đồng bào tại 3 tỉnh Nghệ An, Hà Tĩnh và Quảng Bình; Chương trình “Hỗ trợ đồng bào nghèo” tại Di Linh, “Chào năm học mới” tại Trà Vinh và “Vui hội trăng rằm” tại Bệnh viên Nhi đồng I do Chi đoàn HOSE tổ chức; Chương trình “Sách vở đến trường năm học mới” đã hỗ trợ 150 suất quà trị giá gần 50 triệu đồng tại trường Tiểu học Hạ Long II, huyện đảo Vân Đồn, Quảng Ninh...

IMG_0572.jpg

Ông Nguyễn Văn Cơ, Bí thư Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Bộ Tài chính trao tặng Giấy khen cho các cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong năm 2013

Tuy nhiên, bên cạnh những mặt thuận lợi, công tác Đoàn và phong trào thanh niên UBCKNN hiện nay cũng đang gặp nhiều khó khăn, thách thức như: Công tác tuyên truyền, giáo dục chính trị tư tưởng, giáo dục pháp luật, giáo dục đạo đức, lối sống, ý thức pháp luật cho đoàn viên thanh niên chưa thường xuyên, liên tục, chưa theo kịp với diễn biến tư tưởng, tâm lý, tình cảm của thanh niên; nội dung, phương pháp tuyên truyền giáo dục thiếu tính hấp dẫn, chưa tranh thủ được sức mạnh tổng hợp của toàn thể đoàn viên thanh niên toàn Ủy ban; công tác bồi dưỡng, quy hoạch còn gặp nhiều khó khăn...

Phát biểu tại Đại hội, Thay mặt Đảng ủy UBCKNN, Phó Chủ tịch UBCKNN Nguyễn Thành Long đánh giá cao những kết quả mà Ban chấp hành và toàn thể đoàn viên thanh niên nhiệm kỳ vừa qua đã làm được góp phần quan trọng vào thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của các cơ quan, đơn vị và của UBCKNN. Phó Chủ tịch Nguyễn Thành Long cho rằng, Đoàn thanh niên UBCKNN không chỉ là cánh tay phải đắc lực của Đảng mà còn là cánh tay phải đắc lực của toàn UBCKNN, vì vậy, trong thời gian tới, hoạt động đoàn và phong trào thanh niên UBCKNN tiếp tục phát huy với nhiều hình thức phù hợp về công tác giáo dục chính trị, tư tưởng, đạo đức, lối sống, học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.

Thay mặt Ban Lãnh đạo UBCKNN, Phó Chủ tịch UBCKNN Nguyễn Thị Liên Hoa đánh giá cao phong trào hoạt động của Đoàn thanh niên trong nhiệm kỳ qua, đặc biệt là phong trào hoạt động tình nguyện, công tác giáo dục truyền thống và mong muốn Đoàn thanh niên tiếp tục phát huy và đóng vai trò xung kích đóng góp quan trọng vào sự phát triển của UBCKNN.

IMG_0578.jpg

Ra mắt Ban chấp hành Đoàn thanh niên UBCKNN nhiệm kỳ 2014 - 2019

Đại hội đã đề ra mục tiêu, phương hướng công tác Đoàn và phong trào thanh niên của UBCKNN trong nhiệm kỳ 2014 -2019 tới.

Đại hội cũng đã bầu ra Ban Chấp hành Đoàn thanh niên UBCKNN nhiệm kỳ 2014-2019 gồm 13 đoàn viên. Cũng nhân dịp này, thay mặt Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, ông Nguyễn Hoàng Hải, Ủy viên thường vụ Ban chấp hành Trung ương Đoàn đã trao Kỷ niệm chương “Vì thế hệ trẻ” năm 2014 cho 10 đồng chí thuộc UBCKNN vì những đóng góp xuất sắc trong sự nghiệp giáo dục thế hệ trẻ và xây dựng tổ chức Đoàn. Ông Nguyễn Văn Cơ, Bí thư Đoàn Bộ Tài chính trao tặng giấy khen của Ban chấp hành Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Bộ Tài chính cho 4 tập thể và 20 cá nhân thuộc Đoàn thanh niên UBCKNN.

 

Danh sách các cá nhân tặng kỷ niệm chương “Vì thế hệ trẻ”:

1. Ông Vũ Bằng - Chủ tịch UBCKNN;

2. Ông Nguyễn Đoan Hùng – nguyên Phó Chủ tịch UBCKNN;

3. Bà Nguyễn Thị Liên Hoa - Phó Chủ tịch UBCKNN;

4. Ông Đào Lê Minh - Vụ trưởng Vụ Tổ chức Cán bộ UBCKNN;

5. Ông Hoàng Trung Trực -Vụ trưởng Vụ Tài vụ Quản trị UBCKNN;

6. Ông Trần Văn Dũng - Chủ tịch HĐQT Sở GDCK Hà Nội;

7. Ông Trần Đắc Sinh - Chủ tịch HĐQT Sở GDCK Tp. Hồ Chí Minh;

8. Bà Phan Thị Tường Tâm - Tổng Giám đốc Sở GDCK Tp. Hồ Chí Minh;

9. Bà Phương Hoàng Lan Hương - Chủ tịch HĐQT Trung tâm Lưu ký Chứng khoán;

10. Ông Vũ Chí Dũng -Vụ trưởng Vụ Hợp tác quốc tế UBCKNN.

 


Tin khác

Thông tin hữu ích
Thuế Nhà nước Tài chính điện tử Tủ sách lịch sử truyền thống ngành TC