Doanh thu online của Thế Giới Di Động lên cao nhất từ trước tới nay, nhưng mới chỉ hoàn thành 68% kế hoạch năm

Công ty Thế giới Di động vừa công bố kết quả kinh doanh 10 tháng năm 2017. Theo đó, công ty đạt doanh thu gần 53.300 tỷ đồng, tăng trưởng 52% so với cùng kỳ năm trước. Lợi nhuận sau thuế là 1.811 tỷ đồng, tăng trưởng 36%.

Trong số các chỉ tiêu kinh doanh của Thế Giới Di Động, hầu hết đều đang đúng hoặc vượt kế hoạch đề ra, ngoại trừ mảng doanh thu Online.

Năm 2017, Thế Giới Di Động đặt mục tiêu doanh thu online 6.650 tỷ đồng nhưng trong 9 tháng mới chỉ hoàn thành 60%. Sang tháng 10, doanh thu online đã tăng mạnh, đạt 582 tỷ đồng, cao nhất từ trước tới nay. Tuy nhiên, tổng cộng sau 10 tháng, mảng online mới chỉ đạt 4.545 tỷ đồng, tương ứng 68% kế hoạch và nhiều khả năng sẽ không hoàn thành chỉ tiêu.

 

 

Chuỗi Thegioididong.com tiếp tục xu hướng đi ngang, doanh thu tháng qua đạt 2.823 tỷ đồng. Trong khi đó chuỗi Điện Máy Xanh tiếp tục tăng trưởng, doanh thu tăng lên 2.676 tỷ đồng, mức cao thứ 2 từ trước đến nay, chỉ kém tháng Tết đầu năm. Chuỗi Bách Hóa Xanh tiếp tục tăng trưởng ổn định, đạt 173 tỷ đồng doanh thu trong tháng 10.

Tính đến cuối tháng 10, công ty có 1.067 siêu thị Thegioididong.com, 566 siêu thị Điện Máy Xanh và 211 siêu thị Bách Hóa Xanh.

 
 

 

Thế giới Di động đang trong quá trình thực hiện 2 thương vụ M&A, thâu tóm Trần Anh và thâu tóm một chuỗi dược phẩm tại TPHCM. Theo dự đoán của công ty chứng khoán HSC, chuỗi dược phẩm được mua lại sẽ là Phúc An Khang.

Trí thức trẻ


Tin khác

Thông tin hữu ích
Thuế Nhà nước Tài chính điện tử Tủ sách lịch sử truyền thống ngành TC